ทบ. คลายล็อก ลาซาด้า! “บิ๊กบี้” ประกาศเลิกบอยคอต สั่ง”ค่ายทหาร”ขานรับเปิดประเทศ

กองทัพบก ขานรับนโยบายเปิดประเทศ เปิดส่วนราชการ-สถานที่ โดยเฉพาะค่ายทหาร อนุญาตส่งสินค้าออนไลน์ รวมทั้ง”ลาซาด้า” เข้าค่าย พร้อมจัดกิจกรรมดนตรีในสวนมุ่งสร้างสุขทั่วไทย

20 มิ.ย. 2565 พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยถึงการประชุมของกองทัพบก โดยมี “บิ๊กบี้” พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธาน ได้กล่าวถึงการปฏิบัติของกองทัพบกตามแนวทางของรัฐบาล รองรับการเปิดประเทศในเดือน ก.ค. หลังสถานการณ์โควิด-19คลี่คลาย โดยให้ทุกหน่วยดำเนินการตามแนวทางดังกล่าว รวมทั้งดำรงศักยภาพ ทั้งกำลังพลและยุทโธปกรณ์พร้อมที่จะช่วยเหลือดูแลประชาชนและให้การสนับสนุนภาคส่วนต่างๆ ที่มีความเป็นไปได้ในอนาคต

ทั้งนี้ จากการที่กองทัพบกได้มีมาตรการห้ามหน่วยทหารสั่งสินค้าและไม่อนุญาตให้มีการส่งของจากแพลตฟอร์มออนไลน์ บางบริษัทเข้ามาในพื้นที่หน่วยทหารของกองทัพบก เมื่อกลางเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา เนื่องจากแพลตฟอร์มดังกล่าว มีการเผยแพร่สื่อโฆษณาด้านการตลาดด้วยเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม ซึ่งปัจจุบันกิจกรรมสื่อโฆษณาด้านการตลาดดังกล่าว ได้ถูกนำเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว อีกทั้งเพื่อให้สอดคล้องกับบรรยากาศการเปิดประเทศและการกลับมาประกอบกิจการของภาคธุรกิจต่างๆ กองทัพบกจึงได้แจ้งยกเลิกข้อห้ามสั่ง และ ส่งสินค้าจากแพลตฟอร์มดังกล่าว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

สำหรับการจัดแสดงดนตรีในสวนของกองทัพบกในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ผู้บัญชาการทหารบกได้แสดงความชื่นชมในศักยภาพของวงดุริยางค์ทหารบก ที่ได้สร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย สร้างความสุขให้ประชาชน พร้อมย้ำในเจตนารมณ์ที่ให้หน่วยทหารนำวงดนตรี จัดแสดงสร้างความสุข สร้างบรรยากาศที่อบอุ่นให้กับประชาชนในพื้นที่สวนสาธารณะ และลานกิจกรรมของจังหวัดต่างๆ เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าทหารพร้อมเคียงข้างประชาชน และจะร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งที่ดีงาม เพื่อประเทศชาติต่อไป

ก่อนหน้านี้ พล.อ.ณรงค์พันธ์ สั่งการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก ประจำวัน พร้อมสั่งให้หน่วยทหารทั่วประเทศ งดสั่งสินค้าจาก Lazada รวมถึงห้ามรถส่งสินค้าเข้ามาในพื้นที่หน่วยทหาร แต่ไม่ห้ามกำลังพลในการสั่งซื้อสินค้า หากมีการสั่ง ให้ออกไปรับนอกพื้นที่หน่วยทหาร.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password