“วิโรจน์” ควบจักรยานไปเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. พร้อมน้อมรับประชามติ แต่ลั่นวันนี้”ผมขอชนะ”

‘วิโรจน์ ลักขณาอดิศร’ สวมเสื้อหงส์แดง ควบจักรยานแม่บ้าน เดินทางมาเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พร้อมยืนยันน้อมรับฉันทามติปชช. แย้มวันนี้มีหลายลุ้น บอลหลายคู่ ‘แต่ขอผมชนะก็แล้วกัน’

วันที่ 22 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หรือ สก.ที่บริเวณเต็นท์ลานกิจกรรมโรงเรียนสุเหร่าบึงหนองบอน (ซอยอ่อนนุช70) เขตประเวศ กทม. ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 5-14 รวม 10 หน่วย เริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางมาเพื่อตรวจสอบสิทธิและรอใช้สิทธิกันอย่างคึกคัก ตั้งแต่ก่อนเวลาเปิดหีบ 08.00 น. โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งคอยจัดเตรียมความพร้อมของคูหา มีการจัดเตรียมเจลแอลกอฮอลล์และเครื่องวัดอุณหภูมิ ตามมาตรการสาธารณสุขป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 รวมถึงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคอยดูแลความปลอดภัย ทั้งนี้ ภายในแต่ละหน่วยเลือกตั้ง ยังจัดเตรียมคูหาพิเศษ สำหรับอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มผู้พิการ รวมถึงผู้ติดเชื้อโควิด-19 ให้ได้ใช้สิทธิด้วย

น.ส.โฉมโสภา ศิริปรารภ อายุ 31 ปี อาชีพฟรีแลนซ์ ผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งคนแรกประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 9 ให้สัมภาษณ์หลังการใช้สิทธิว่า รู้สึกดีที่ได้มีโอกาสมาใช้สิทธิใช้เสียงของตัวเอง เพราะคิดว่าหนึ่งเสียงของตน จะสามารถช่วยกทม.ให้เกิดการเปลี่ยนแปลง เมื่อได้ผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ ก็หวังว่าจะเข้ามาพัฒนาเมืองให้ดีขึ้นกว่านี้ ซึ่งส่วนตัวอยากจะให้มีการแก้ปัญหาเรื่องการเดินทาง และการสัญจรในช่วงเช้าที่มีปัญหารถติด รวมถึงปัญหาราคาของที่เพิ่มมากขึ้น โดยคาดหวังว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้จะเป็นไปด้วยความโปร่งใส หลังจากที่ไม่ได้มีการเลือกตั้งมา 9 ปี หวังว่าจะได้ผู้ว่าฯ กทม. ที่ตรงใจ เพื่อเข้ามาเปลี่ยนแปลงกทม. เพราะไม่ได้เปลี่ยนแปลงมานานมากแล้ว สำหรับส.ก. ที่จะเข้ามาทำงานในพื้นที่เขตประเวศ ก็อยากให้เข้ามาแก้ไขเรื่องถนนหนทางและซอยต่างๆ ที่มีความขรุขระ รวมถึงปัญหายุงที่มีเยอะมาก ซึ่งตนอยากเชิญชวนให้คนกทม. ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้เยอะที่สุด เพราะหนึ่งเสียงของเรามีพลัง

จากนั้นเวลา 08.30 น. นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคก้าวไกล (ก.ก.) เดินทางมาถึงหน่วยเลือกด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม สวมเสื้อลิเวอร์พูลทีมโปรด และกางเกงขาสามส่วน โดยนายวิโรจน์เป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งในหน่วยที่ 9 ลำดับที่ 282 โดยนายวิโรจน์ให้สัมภาษณ์หลังการใช้สิทธิเลือกตั้งว่า รู้สึกโล่งใจและคาดว่าประชาชนจะออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันเยอะ เพราะเป็นการเลือกตั้งครั้งแรกในรอบ 9 ปี จึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยขอย้ำว่าบัตรสีน้ำตาลใช้เลือกผู้ว่าฯ กทม. และบัตรสีชมพูใช้เลือก ส.ก. เมื่อถามว่า ประเมินกระแสตอบรับของตัวเองและ ส.ก.พรรค ก.ก. ไว้อย่างไรบ้าง นายวิโรจน์ กล่าวว่า วันนี้ก็คงต้องแล้วแต่ประชาชน เราจึงรอฉันทามติจากประชาชน ซึ่งตนก็ลุ้นอยู่เหมือนกัน โดยหลังจากใช้สิทธิเลือกตั้งเสร็จแล้ว ตนจะกลับไปพักผ่อนที่บ้าน และในเวลา 14.00 น.จะไปที่พรรคก้าวไกล

เมื่อถามถึงการสวมเสื้อลิเวอร์พูลมาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันนี้ นายวิโรจน์ กล่าวว่า เวลา 22.00 น.ของวันนี้เรามีภารกิจ และมีลุ้นหลายลุ้น ทั้งเชียร์บอลไทย เชียร์บอลพรีเมียร์ลีก ซึ่งมีการแข่งขันหลายคู่ เมื่อถามว่า อยากบอกอะไรถึงแฟนแมนยูฯ และแฟนลิเวอร์พูลหรือไม่ นายวิโรจน์ กล่าวว่า “สำหรับการแข่งขันกีฬานั้นมีแพ้มีชนะ แต่วันนี้ขอผมชนะก็แล้วกัน ซึ่งก็ต้องหวังพึ่งสตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันไดนาโมของผมด้วย” หลังจากนั้นนายวิโรจน์ได้เดินออกมาจากหน่วยเลือกตั้ง และขี่รถจักรยานกลับบ้าน ซึ่งจอดอยู่ไม่ห่างจากทางเข้าโรงเรียนสุเหร่าบึงหนองบอนมากนัก.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password