ก.อุตสาหกรรม มอบถุงยังชีพ พื้นที่น้ำท่วมอุบลฯ

ก.อุตสาหกรรม แท็กทีมภาครัฐ-เอกชน ลงพื้นที่อุบลฯ มอบถุงยังชีพและอุปกรณ์ทำความสะอาด บรรเทาความเดือดร้อนประชาชนหลังน้ำลด ภายใต้กิจกรรม “อุตสาหกรรมรวมใจ ช่วยพี่น้องชาวไทย”

นายณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม นำทีมผู้บริหารกระทรวงอุตสาหกรรม ลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี นำสิ่งของอุปโภค บริโภค และอุปกรณ์ทำความสะอาดบ้านเรือน ตลอดจนของใช้ที่จำเป็น จัดเป็นถุงยังชีพ จำนวน 3,000 ถุง เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ในจังหวัดอุบลราชธานี ภายใต้กิจกรรม “อุตสาหกรรมรวมใจ ช่วยพี่น้องชาวไทย” โดยมีนายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นายสมเพชร สร้อยสระคู นายทรงพล วิชัยขัทคะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นายวรรณเวย์ ศิวารัตน์ อุตสาหกรรมจังหวัดอุบลราชธานี ให้การต้อนรับ โดยมี นายวิษณุ ทับเที่ยง หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม นายใบน้อย สุวรรณชาตรี ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม นายวิฤทธิ์ วิเศษสินธุ์ รองเลขาธิการสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม นายภาสกร ชัยรัตน์ นางสาวณัฏฐิญา เนตยสุภา รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ร่วมลงพื้นที่ด้วย

นายณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม มีความห่วงใยประชาชนชาวอุบลราชธานีเป็นอย่างยิ่งที่กำลังประสบอุทกภัยอย่างรุนแรงมาเป็นเวลานานในหลายพื้นที่ อันเนื่องมาจากพายุโซนร้อน “มู่หลาน” “โนรู” และ “เซินกา” ที่พัดเข้าประเทศไทย ตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคมเป็นต้นมา ทำให้เกิดฝนตกหนักจนเกิดอุทกภัยเป็นบริเวณกว้างครอบคลุมพื้นที่หลายอำเภอของจังหวัดอุบลราชธานี โดยจังหวัดได้มีการประกาศเป็นเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย/เขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (อุทกภัย) ในหลายพื้นที่ของจังหวัดอุบลราชธานี ส่งผลให้บ้านเรือนและพื้นที่ทำการเกษตรเกิดความเสียหายเป็นจำนวนมาก

ซึ่งหลังจากสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลายก็ได้สร้างความเสียหายกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก จำเป็นต้องได้รับ การฟื้นฟูให้กลับมาสู่สภาพเดิม เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาดำรงชีวิตได้เป็นปกติ กระทรวงอุตสาหกรรมจึงได้จึงจัดกิจกรรม “อุตสาหกรรมรวมใจ ช่วยพี่น้องชาวไทย” เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาทั้งจากโรงงานอุตสาหกรรม ภาครัฐและเอกชน ร่วมกันช่วยเหลือเยียวยา โดยการบริจาคสิ่งของเครื่องใช้อุปโภค-บริโภคที่จำเป็น พร้อมด้วยวัสดุและอุปกรณ์ทำความสะอาดที่อยู่อาศัย ลงพื้นที่เพื่อนำไปมอบให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่าง ๆ ในอำเภอเมือง และอำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี โดยได้มอบถุงยังชีพให้ผู้ว่าราชการจังหวัด จำนวน 2,400 ชุด และแจกจ่ายไปยัง 5 ชุมชนในตำบลหนองกินเพล  อำเภอวารินชำราบ กว่า 170 ครัวเรือน จำนวน 600 ชุด

“ผมพร้อมด้วยข้าราชการ และเจ้าหน้าที่กระทรวงอุตสาหกรรม ขอร่วมส่งกำลังใจให้กับชาวอุบลราชธานีทุกท่าน จงมีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่แข็งแรง ปลอดโรคปลอดภัย ผ่านพ้นกับความสูญเสียครั้งร้ายแรงนี้ไปให้ได้ และสามารถกลับมาดำเนินชีวิตในรูปแบบปกติได้โดยเร็ว และขอยืนยันว่า เราจะเดินเคียงข้างพี่น้องประชาชน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือนร้อนจนทำให้ทุกท่านฟันฝ่ากับอุปสรรคทั้งหลายโดยไม่ทอดทิ้งใครไว้ข้างหลังอย่างแน่นอน” ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าว

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password