กรมธนารักษ์ ลงพื้นที่ที่ราชพัสดุ จ.สุราษฎร์ธานี

รองอธิบดีกรมธนารักษ์ ลงพื้นที่ที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ สฎ.848 (บ่อถ่านศิลา) อำเภอพูนพิน อำเภอพระเเสง อำเภอเคียนซา อำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี

วันที่ 26 สิงหาคม 2565 นายสมมาตร มณีหยัน รองอธิบดีกรมธนารักษ์ และคณะ ลงพื้นที่ที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ สฎ.848 (บ่อถ่านศิลา) อำเภอพูนพิน อำเภอพระเเสง อำเภอเคียนซา อำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี เนื้อที่ประมาณ 900,000 ไร่ โดยที่ราชพัสดุแปลงดังกล่าวมีราษฎรเข้าถือครองการใช้ประโยชน์โดยไม่ถูกต้องตามกฎหมายก่อนวันที่ 4 ตุลาคม 2546 จำนวนกว่า 20,000 ราย  และกรมธนารักษ์อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยจัดให้ราษฎรที่ไม่โต้แย้งกรรมสิทธิ์ที่ดินเช่าที่ราชพัสดุ ตามกฎหมาย ระเบียบ และมติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง มาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้โครงการธนารักษ์ประชารัฐ จึงได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้าในการจัดให้เช่าที่ราชพัสดุ พร้อมทั้งทำความเข้าใจกับ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชนและราษฎรผู้เข้าถือครองการใช้ประโยชน์ในที่ราชพัสดุ 

โดยมีนายธนิก กิจเวชวิสุทธ์ นายก อบต.ตะปาน และคณะเจ้าหน้าที่ อบต.ตะปาน ใหัการต้อนรับ ทั้งนี้ การดำเนินโครงการดังกล่าว เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ และยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี โดยคาดว่าในไตรมาสแรกของปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 จะสามารถดำเนินการจัดให้ราษฎรเข้าสู่ระบบการเช่าของกรมธนารักษ์ จำนวนไม่น้อยกว่า 1,000 ราย.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password