BBL ประกาศผลรางวัล “ผู้กำกับน้อย” คนแรก 

ธนาคารกรุงเทพ ประกาศผล “ผู้กำกับน้อย” คนแรกของไทย คว้ารางวัล“บัวหลวงทองคำ” ปลื้ม “จานโปรด Episode ลับ” ได้เสียงตอบรับดีคนร่วมกิจกรรมคึกคัก ถือโอกาสขอบคุณคนไทยร่วมกันสนับสนุนธุรกิจในชุมชน หวังเป็นอีกแรงช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจเติบโต

นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ ในฐานะประธานโครงการ “จานโปรด Episode ลับ” กล่าวว่าธนาคารขอขอบคุณและขอแสดงความยินดีกับน้องๆคนรุ่นใหม่ ผู้ชนะเลิศรางวัล ผู้กำกับน้อย” คนแรกของประเทศไทย และผู้ได้รับรางวัลทุกท่าน ตลอดจนทุกทีมที่ได้สร้างสรรค์ผลงานส่งเข้าร่วมกิจกรรมในโครงการ จานโปรด Epi sode ลับ” จนประสบความสำเร็จอย่างดี ซึ่งเชื่อมั่นว่าความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับจากกิจกรรมต่าง ๆ ในโครงการฯจะเป็นประโยชน์ต่อการเรียนรู้ หรือประกอบอาชีพในอนาคต โดยเฉพาะด้านการสื่อสารและการสร้างสรรค์ภาพยนตร์

ที่สำคัญด้วยพลังของทุกท่านยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนช่วยส่งเสริมประกอบการภาคการท่องเที่ยวและการแนะนำอาหารจานโปรดรวมถึงร้านเด็ดในพื้นที่ของชุมชนต่าง ๆ ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น เพราะวันนี้เศรษฐกิจกำลังฟื้นตัว ความร่วมมือร่วมแรงผลักดันของทุกคนจะช่วยให้ธุรกิจต่างๆ ข้ามผ่านอุปสรรคกลับมาเดินหน้า แข็งแรงอีกครั้ง”

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ และเลขานุการ ธนาคารกรุงเทพ  เปิดเผยว่า หลังจากธนาคารกรุงเทพ ได้จัดโครงการ “จานโปรด Episode ลับ” โดยเชิญชวนคนไทยร่วมกันแนะนำ “อาหารจานโปรด” และ “ร้านเด็ดโดนใจ” ผ่านการบอกเล่าด้วยคลิปวิดีโอ มีผู้สนใจร่วมกิจกรรมทั้งประเภทนักเรียน-นักศึกษา และบุคคลทั่วไปรวมมากกว่า 300 ทีม

คณะกรรมการได้คัดเลือก 50 ทีมมาร่วมอบรมพร้อมรับเกียรติบัตร หลักสูตร ผู้กำกับน้อย” ที่มี 5 ผู้กำกับมือทองมาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์การทำภาพยนตร์สั้น ซึ่งแต่ละทีมจะต้องจัดทำภาพยนต์สั้นตามโจทย์ที่กำหนด เพื่อร่วมชิงตำแหน่ง “ผู้กำกับน้อย” คนแรกของประเทศไทย

คณะกรรมการตัดสิน พิจารณาผลงานภาพยนตร์สั้น และมีมติตัดสินรางวัลต่าง ๆ

ในโครงการ “จานโปรด Episode ลับ” เพื่อรับโล่เกียรติยศ “บัวหลวงทองคำ” พร้อมเงินรางวัลเป็นกำลังใจ รวมกว่า 400,000 บาท ประกอบด้วย

 1. รางวัลชนะเลิศ “ผู้กำกับน้อยยอดเยี่ยม” คนแรกของประเทศไทย 2 รางวัล ได้รับโล่เกียรติยศ “บัวหลวงทองคำ” พร้อมเงินรางวัลๆ ละ 50,000 บาท

   ประเภทนักเรียน-นักศึกษา ได้แก่ เรื่อง ‘ชามสุดท้ายก่อนบายเธอ’ โดยทีม Ironmey (ไอรอนเมย) เมนูก๋วยจั๊บน้ำข้น ร้านป้าเล็กคลองหลวง กรุงเทพ

–   ประเภทบุคคลทั่วไป ได้แก่ เรื่อง ‘ผ่าสูตรลับแกงหน่อไม้ยายคำ’ โดยทีม สังกะลี เมนูแกงหน่อไม้ ร้านสวนยายคำ อุดรธานี

 2. รางวัลชนะเลิศหนังสั้นยอดเยี่ยม 2 รางวัล ได้รับโล่เกียรติยศ “บัวหลวงทองคำ” พร้อมเงินรางวัลๆ ละ 50,000 บาท

–   ประเภทนักเรียน-นักศึกษา ได้แก่ เรื่อง ‘ชามสุดท้ายก่อนบายเธอ’ โดยทีม Ironmey (ไอรอนเมย) เมนูก๋วยจั๊บน้ำข้น ร้านป้าเล็กคลองหลวง กรุงเทพ

–   ประเภทบุคคลทั่วไป ได้แก่ เรื่อง ‘ผ่าสูตรลับแกงหน่อไม้ยายคำ’ โดยทีม สังกะลี เมนูแกงหน่อไม้ ร้านสวนยายคำ อุดรธานี

 นอกจากนั้น ทั้งประเภทนักเรียน-นักศึกษา และบุคคลทั่วไป ยังมี

รางวัลรองชนะเลิศหนังสั้นยอดเยี่ยม 4 รางวัล ได้รับโล่เกียรติยศ “บัวหลวงทองคำ” พร้อมเงินรางวัลๆ ละ 30,000 บาท ประเภทนักเรียน-นักศึกษา และประเภทบุคคลทั่วไป

รางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม 2 รางวัล ได้รับโล่เกียรติยศ “บัวหลวงทองคำ” พร้อมเงินรางวัลๆ ละ 10,000 บาท ประเภทนักเรียน-นักศึกษา ประเภทบุคคลทั่วไป

รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม 2 รางวัล ได้รับโล่เกียรติยศ “บัวหลวงทองคำ” พร้อมเงินรางวัลๆละ 10,000 บาทประเภทนักเรียน-นักศึกษา ประเภทบุคคลทั่วไป รางวัล Popular

Vote 10 รางวัล ได้รับโล่เกียรติยศ “บัวหลวงทองคำ” พร้อมเงินรางวัลๆ ละ 5,000 บาท

สำหรับร้านเด็ดโดนใจของทีมที่ได้รับรางวัลดังกล่าว จะได้รับตราสัญลักษณ์ “ร้านโปรด Episode ลับ” เพื่อเป็นอีกหนึ่งรางวัลการันตีความอร่อยโดยธนาคารกรุงเทพอีกด้วย ซึ่งทีมงานจะจัดส่งป้ายตราสัญลักษณ์ให้แก่ทุกร้านต่อไป

นายกอบศักดิ์ สรุปว่า ขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยให้กิจกรรมในครั้งนี้บรรลุวัตถุประสงค์ได้อย่างดีทั้งด้านการแนะนำร้านอาหารจานเด็ดในชุมชนต่างๆ มากกว่า 300 ทีม 300 ร้านจานโปรดฯ ซึ่งช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจในแต่ละพื้นที่ได้พอสมควร ขณะเดียวกัน เรายังได้ส่งต่อความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับการถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ ผ่านภาพยนตร์ จาก 5 ผู้กำกับมือทองของประเทศ ไปสู่นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นประสบการณ์ที่มีคุณค่าและจะเป็นประโยชน์ต่อทุกท่าน และนับเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของธนาคารกรุงเทพ ที่พร้อมจะเป็น “เพื่อนคู่คิด” กับเศรษฐกิจและสังคมไทย.”

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password