ZORT + BUZZEBEES เชื่อมระบบรับเทรนด์อีคอมเมิร์ซ – SME มุ่งทำ CRM เพิ่ม 50%

ZORT ผนึกกำลัง BUZZEBEES  เชื่อมต่อ CRM PLUS เสิร์ฟงานบริหารจัดการลูกค้าสัมพันธ์เพิ่มศักยภาพแพลตฟอร์มบริหารจัดการร้านค้าครบวงจรสัญชาติไทย ชี้ CRM มีบทบาทสำคัญช่วงกำลังซื้อซบเซา มองปี 2566 เทรนด์ CRM ในตลาดอีคอมเมิร์ซมาแรง คาดภาคธุรกิจให้ความสำคัญ CRM โต 50%  มั่นใจการยกระดับ CRM ช่วยผู้ประกอบการลดต้นทุน รักษาฐานลูกค้า และกระตุ้นยอดขายด้วยการส่งโปรโมชั่นตรงถึงมือแบบเรียลไทม์ สร้างการซื้อซ้ำ พร้อมสู้แบรนด์ใหญ่-ต่างชาติ

นางสาวรุจา พิตรชญารมย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด และกรรมการผู้จัดการ ซอร์ทเอาท์- ZORT แพลตฟอร์มบริหารจัดการออเดอร์และสต๊อกครบวงจร (Seller Management Platform) เปิดเผยว่า จากการสำรวจของ ZORT พบว่าปัจจุบัน การบริหารจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) มีความสำคัญกับยอดขายของธุรกิจอย่างมาก

จากการสำรวจข้อมูลในครึ่งปี 2565 พบว่า ช่องทางการขายต่าง ๆ บนออนไลน์ ทั้ง Marketplace หรือ Social Commerce นำ CRM เข้ามาเป็นเครื่องมือในการสร้างประสบการณ์ที่ดีและรักษาฐานลูกค้ามากขึ้น เช่น การสะสมแต้มในแพลตฟอร์ม หรือระบบคัดกรองลูกค้าว่าเป็นลูกค้าเก่าหรือรายใหม่ รวมถึงการเก็บข้อมูลประวัติหรือพฤติกรรมการซื้อสินค้าย้อนหลัง แสดงให้เห็นว่าธุรกิจต่าง ๆ สนใจเรื่องนี้มากขึ้น โดยปี 2566 ธุรกิจอีคอมเมิร์ซจะให้ความสำคัญกับการใช้ CRM เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้าเติบโตมากขึ้น 50 % ซึ่งจะช่วยเพิ่มฐานลูกค้าและสร้างยอดขายให้ธุรกิจได้มากขึ้น โดยเฉพาะการยกระบบ CRM มาไว้บนแพลตฟอร์มบริหารการขายจะช่วยให้บริการลูกค้าได้ทันสถานการณ์ ส่งบริการถึงลูกค้าได้แบบเรียลไทม์

ในฐานะที่ ZORT ให้ความสำคัญกับการพัฒนา CRM เพื่อสนับสนุนการเติบโตของลูกค้า ล่าสุด ร่วมมือกับ บัซซี่บีส์ (BUZZEBEES) ผู้นำการออกแบบและพัฒนา CRM Privilege & Loyalty Program  ครองส่วนแบ่งการตลาดในไทย กว่า 90%  ปัจจุบันมีผู้ใช้งานกว่า 130 ล้านบัญชี โดยพัฒนา CRM PLUS ที่จะเข้ามาเพิ่มศักยภาพของZORT ให้บริการร้านค้าครบวงจรมากขึ้น เสริมจุดแข็งด้านการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างธุรกิจและกลุ่มลูกค้าที่ต้องการรักษาฐานลูกค้าเดิม  ตอบโจทย์ร้านค้าที่ต้องการขยายธุรกิจและกระตุ้นยอดขาย พร้อมเพิ่มลูกค้ารายใหม่ รวมถึงตั้งเป้ามีลูกค้าใช้งานกว่า 1,000 รายภายในปี 2565

นางสาวรุจา ระบุเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมาธุรกิจส่วนใหญ่จะทำ CRM เน้นมอบของขวัญพิเศษ เช่น โปรแกรมท่องเที่ยว มอบของขวัญ หรือร่วมกิจกรรมชิงรางวัล เช่น ทำโปรโมชั่นท้ายใบเสร็จ หรือทำบัตรสะสมแต้ม ซึ่งวิธีการเหล่านี้มีจุดอ่อนด้านต้นทุนที่ค่อนข้างสูงและไม่สามารถเจาะจงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง   แต่การพัฒนาให้ CRM อยู่ในดิจิทัลแพลตฟอร์มทำให้ต้นทุนถูกลง เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เฉพาะกลุ่มมากขึ้นจากการวิเคราะห์ด้วยฐานข้อมูล ทำให้รู้พฤติกรรมของลูกค้า นำมาวิเคราะห์ต่อยอดทางการตลาดได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทราบพฤติกรรมผู้บริโภคเชิงลึก ทำให้ผู้ประกอบการสามารถแคมเปญกระตุ้นลูกค้ารายเดิมให้กลับมาซื้อซ้ำ ขณะเดียวกันก็สร้างโปรโมชั่นให้ตรงใจลูกค้าใหม่ได้

ด้าน นางสาวณัฐธิดา สงวนสิน กรรมการผู้จัดการและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด หรือ BUZZEBEES  กล่าวเสริมว่า ความร่วมมือกันครั้งนี้ มีเป้าหมายสนับสนุนและยกระดับผู้ประกอบการ SMEs ให้พร้อมแข่งขันในตลาดที่มีศักยภาพมากขึ้นสามารถสร้างยอดขายให้ธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง ด้วยการต่อยอดด้าน CRM โดยเฉพาะร้านค้าออนไลน์ (อีคอมเมิร์ซ) ทำให้ธุรกิจมีฐานข้อมูลลูกค้าเป็นของตนเอง และสร้างประสบการณ์การซื้อสินค้าไร้รอยต่อ ให้กับลูกค้าผ่านระบบ Loyalty Program  สามารถสะสมแต้มได้ไม่ว่าจะซื้อสินค้าจากหน้าร้านหรือซื้อผ่านออนไลน์ สร้าง e-Voucher โดยสามารถกำหนดเงื่อนไขการสะสมคะแนนที่แตกต่างกันในแต่ละกลุ่มเป้าหมาย จึงเชื่อมั่นว่าจะช่วยสร้างยอดขายและตอบโจทย์ธุรกิจครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

CRM PLUS มีจุดเด่นด้านการใช้งานง่าย ราคาจับต้องได้ เพราะถูกออกแบบจากประสบการณ์กว่า 10 ปีของ BUZZEBEESให้กับองค์กรชั้นนำในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมกว่า 300 แพลตฟอร์ม จากการเรียนรู้จนออกมาเป็นฟีเจอร์ที่จะตอบโจทย์การใช้งาน โดยเฉพาะกับ SMEs ในราคาเริ่มต้นเพียง 990 บาทต่อเดือน ช่วยแบ่งเบาภาระเรื่องต้นทุน เวลา และบุคลากรได้อย่างมาก ทำให้เจ้าของธุรกิจ หรือผู้ประกอบการ มีเวลาพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการในส่วนที่ถนัดและมีความเชี่ยวชาญเพื่อให้ธุรกิจเติบโต และแข่งขันได้ดีในตลาดด้วยความคล่องตัว

สำหรับ CRM PLUS  ประกอบ 4 ฟีเจอร์ตอบโจทย์ผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซ ได้แก่ 1.Data-Driven Marketing ช่วยต่อยอดการทำการตลาดผ่านการเก็บข้อมูล Data ผ่านระบบสมาชิก เก็บข้อมูล ชื่อ อายุ เบอร์โทร อีเมล ประวัติการซื้อ ฯลฯ 2. Easy Earn Easy Burn รับ Point ง่าย ใช้ Point สะดวก ช่วยกระตุ้นการซื้อซ้ำ สร้างยอดขาย ผ่านระบบสะสมคะแนน ให้คะแนนทุกครั้งที่ลูกค้ามาซื้อสินค้า 3. Happy Reward แจกรางวัลได้หลากหลาย ช่วยเพิ่มยอดขายผ่านระบบแลกของรางวัล สร้าง mission ให้ลูกค้าทำคะแนนให้ถึงเพื่อรับของรางวัล สินค้า หรือบริการพิเศษจากทางร้าน และ 4.Targeted Communication วิเคราะห์และเข้าใจลูกค้าอย่างตรงจุด เพื่อออกแคมเปญหรือสินค้าใหม่ได้อย่างแม่นยำ ผ่าน Insights และ Dashboard อัจฉริยะที่แสดงผลแบบ Real Time

นอกจากนี้ CRM PLUS ยังเหมาะกับร้านค้าปลีกทุกประเภท โดยเฉพาะร้านที่มีสินค้าหลากหลาย มีหลายสาขา หรือเป็นระบบแฟรนไชส์   ทั้งที่มีหน้าร้านหรือขายออนไลน์ โดยแนวโน้มในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2565 พบว่ามีธุรกิจสนใจระบบ CRM Solution เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านอย่างก้าวกระโดด ผนวกกับการผนึกความร่วมมือกับ ZORT ที่เจาะตลาดอีคอมเมิร์ซ ซึ่งกำลังมาแรงด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปโดยเฉพาะช่วงโควิด-19 ที่เป็นปัจจัยเสริมให้การทำธุรกิจออนไลน์เติบโตมากยิ่งขึ้น ทำให้ปีนี้ BUZZEBEES มั่นใจว่าสามารถขยายฐานลูกค้าจากทั้งรูปแบบบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้าและความร่วมมือกับ ZORT ซึ่งเป็นการขยายสู่ฐานลูกค้ารายใหม่ได้มากขึ้น.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password