ธอส.มอบเงิน 1 แสนบาท แก่ ร.พ.ศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น

ธอส. มอบเงินสนับสนุน 1 แสนบาทและกระเป๋าผ้าลดโลกร้อน จำนวน 2,000 ใบ สนับสนุนการช่วยเหลือผู้ป่วย COVID-19 ให้ ร.พ.ศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น

นายชาญวิทย์ นาคบุรี ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการสนับสนุนการปฏิบัติงานของทีมแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ตลอดจนจิตอาสาของโรงพยาบาล ศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หนึ่งในโรงพยาบาลหลักของพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มีบทบาทสำคัญในการดูแลรักษาแก่ผู้ป่วยจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ธอส. ในฐานะสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ จึงได้มอบเงินสนับสนุน จำนวน 100,000 บาท และกระเป๋าผ้าลดโลกร้อน จำนวน 2,000 ใบ ให้แก่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อการจัดซื้อวัสดุ ครุภัณฑ์ทางการแพทย์ และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่จำเป็นต่อการรักษาผู้ป่วย COVID-19 รวมทั้งค่าอาหารของแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานของโรงพยาบาล เพื่อรองรับการช่วยเหลือผู้ป่วย COVID-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพและทันต่อสถานการณ์ยิ่งขึ้น

 โดยมี ศาสตราจารย์ นายแพทย์ทรงศักดิ์ เกียรติชูสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีนครินทร์ เป็นผู้รับมอบเงินสนับสนุนจากคณะกรรมการธนาคาร ประกอบด้วย นางพัชรี อาระยะกุล, ดร.กิริฎา เภาพิจิตร, นายรัฐสภา จิระกรานนท์, ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง, นายนรินทร์ โอภามุรธาวงศ์ และนายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธอส. พร้อมด้วยคณะผู้บริหารของธนาคารร่วมในพิธี นอกจากนี้ ธนาคารยังได้มอบน้ำดื่มของ ธอส. จำนวน 5,000 ขวด รวมทั้งกระเป๋าผ้าลดโลกร้อน จำนวน 2,000 ใบ ที่ผู้ปฏิบัติงานจิตอาสาของธนาคารจัดทำขึ้น ในโครงการ In Give We Share เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงประชาชนที่มารอรับบริการที่โรงพยาบาลอีกด้วย

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนช่วยเหลือสังคมไทยสู้ภัย COVID-19 ที่ ธอส. ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2563 ทั้งการสนับสนุนงบประมาณเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ จัดสร้างไอซียูสนาม ส่งมอบอาหาร น้ำดื่มธนาคาร หน้ากากอนามัย และสายคล้อง เป็นต้น ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม หรือ CSR ของธนาคาร ด้วยความห่วงใยและตระหนักถึงปัญหาความเดือดร้อนของประขาชน อีกทั้งเป็นการสร้างจิตสำนึกในการเป็นจิตอาสาเพื่อช่วยเหลือสังคมให้ดียิ่งขึ้นต่อไป.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password